ผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ทางเลือกใหม่ของการควบคุมน้ำตาลในผู้ป่วยเบาหวาน

ผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ทางเลือกใหม่ของการควบคุมน้ำตาลในผู้ป่วยเบาหวาน

         บริษัท ไทยโอซูก้า จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำตาล ควบคุมน้ำหนัก ผู้ป่วยเบาหวานที่น้ำหนักเกิน เดินหน้ารุกตลาดครอบคลุมทุกกลุ่มและช่องทาง ตั้งเป้าเป็นอันดับ 1 ของตลาดผลิตภัณฑ์โภชนาการเบาหวานของไทยภายในปี พ.ศ. 2565

นายชินสึเกะ ยูอาสะ ประธาน บริษัท ไทยโอซูก้า จำกัด ผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจอาหารทางการแพทย์ในไทยมีแนวโน้มอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงให้ความสำคัญกับการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ โดยตั้งเป้าหมายเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจของผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์อาหารเช่นเดียวกับที่ญี่ปุ่น ซึ่งบริษัทเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอยู่

            ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารทางการแพทย์ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำตาล ควบคุมน้ำหนัก เช่น ผู้ที่มีปัญหาการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ผู้ป่วยเบาหวานที่มีน้ำหนักเกิน ผู้ที่ต้องการควบคุมระดับไขมันในเลือด ผู้ที่ต้องการรับประทานอาหารสุขภาพ ใช้รับประทานแทนอาหารได้ มีจุดเด่นคือ สารอาหารที่ครบถ้วนตามที่แนะนำให้บริโภคประจำวัน กำหนดโดยมีค่าดัชนีน้ำตาลเพียง 27.29 ค่อย ๆ ปล่อยน้ำตาลอย่างช้า ๆ มีโปรตีนประเภทโปรตีนเวย์สูง มีไขมันชนิดดี หรือ MUFA สูง ช่วยลดโอกาสการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ และเป็นผลิตภัณฑ์เดียวที่มี Fish oil เสริมในสูตรสำหรับเบาหวาน จากคุณสมบัติดังกล่าว อาหารทางการแพทย์ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำถือเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการควบคุมน้ำตาล และควบคุมน้ำหนักได้อย่างลงตัว

ด้านกลยุทธ์การทำตลาดจะให้ความสำคัญกับการให้ข้อมูลบุคลากรทางการแพทย์ซึ่งเป็นกลุ่มสำคัญที่จะให้คำแนะนำข้อมูลด้านสุขภาพแก่ผู้ป่วย โดยบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลผู้ป่วยเบาหวาน โรคอ้วน รู้จักอาหารทางการแพทย์ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำอย่างน้อย 30% ของจำนวนทั้งหมดในไทย ซึ่งบริษัทมีการวิจัยพัฒนาสูตรอาหารใหม่ ๆ เพื่อให้เหมาะกับความต้องการของผู้บริโภคได้หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการ อาทิ ผู้สูงอายุที่มีปัญหาเกี่ยวกับไต ผู้ที่รับประทานอาหารได้น้อย ผู้ที่มีปัญหาเรื่องการดูดซึม โดยบริษัทจะเน้นขายและกระจายสินค้าผ่านช่องทางร้านขายยามากขึ้นเพื่อเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงของผู้บริโภค นอกเหนือจากการวางจำหน่ายผ่านโรงพยาบาล หน่วยโภชนบำบัดในโรงพยาบาล

จากการรุกตลาดอย่างครอบคลุม ทั้งผ่านการแนะนำการใช้โภชนาการโดยบุคลากรทางการแพทย์, Call Center, Thai Otsuka Nutrition Club, Facebook, บู๊ธแสดงสินค้า, ร้านขายยาชั้นนำของประเทศ และการจัดกิจกรรมให้ความรู้ทางวิชาการแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และทางสื่อ Social ต่าง ๆ บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของตลาดผลิตภัณฑ์โภชนาการเบาหวานของเมืองไทยในปี พ.ศ. 2565 อย่างแน่นอน