“Thailand Breastfeeding Day By Pigeon” ครั้งที่ 2 สร้างสถิติให้นมลูกจากอกแม่ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

“Thailand Breastfeeding Day By Pigeon” ครั้งที่ 2 สร้างสถิติให้นมลูกจากอกแม่ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี     

ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามกับการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี กับโครงการ “Thailand Breastfeeding Day By Pigeon” อุ่นรักจากอกแม่ ร่วมสร้างสถิติ "การให้นมลูกจากอกแม่พร้อมกันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย" ครั้งที่ 2 ทุบสถิติครั้งใหม่ด้วย 796 แม่ลูก เพื่อบันทึกลงใน Thailand Book of Records

.ส.สุวรรณา โชคดีอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มุ่งพัฒนาอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับแม่และเด็ก แบรนด์ “พีเจ้น” กล่าวว่า “พีเจ้น” ดำเนินธุรกิจภายใต้ Positioning ที่สร้างจุดแข็งความเป็น “ผู้เชี่ยวชาญพัฒนาการเด็กและทารก” และมุ่งจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ โดยให้คุณมาร่วมสร้างสถิติเพื่อบันทึกลงใน Thailand Book of Records สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหญ่แห่งปีในไทยอีกครั้ง เพื่อเป็นการรณรงค์การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อีกทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้คุณแม่มีกำลังใจในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ให้ได้นานที่สุด 

ความพิเศษในปีนี้คือ มีการจัดกิจกรรมและร่วมสร้างสถิติพร้อมกันถึง 2 แห่ง คือ กรุงเทพมหานคร ณ อาคารเฉลิมพระบารมี ๕๐ ปี แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ซ.ศูนย์วิจัย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ และ จ.เชียงใหม่ ณ ชั้น 15 อาคารเฉลิมพระบารมี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่  

            ภายในงานนี้มีคุณแม่และลูกน้อยร่วมสร้างสถิติมากถึง 796 คน หรือ 398 คู่ แบ่งเป็น กรุงเทพมหานคร 301 คู่ และจ.เชียงใหม่ 97 คู่ ถือเป็นสถิติใหม่ที่มากกว่าครั้งแรกถึง 193 คู่ เรียกได้ว่างานนี้ได้รับความสนใจจากคุณแม่ ทั้งในกรุงเทพมหานคร จ.เชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงอย่างท่วมท้น โดยคุณแม่ที่ทำสถิติทุกท่านจะได้รับประกาศนียบัตรแห่งความภาคภูมิใจอีกด้วย

            สำหรับที่กรุงเทพมหานคร ณ อาคารเฉลิมพระบารมี ๕๐ ปี แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ซ.ศูนย์วิจัย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ การให้ความรู้และเผยเทคนิค เคล็ดลับต่าง ๆ โดย พญ.สุรางคณา เตชะไพฑูรย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช และ พญ.หทัยทิพย์ ชัยประภา กุมารแพทย์ด้านทารกแรกเกิดและปริกำเนิด โรงพยาบาลเด็กสมิติเวช การร่วมสนุกตอบคำถามชิงรางวัลกับ Mom Club การให้คำแนะนำด้านการเลี้ยงลูกโดย Parent Town สังคมออนไลน์สำหรับคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ อีกทั้งยังมีคุณแม่ตัวจริงมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจในการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ร่วมกัน เช่น นุ้ย-สุจิรา อรุณพิพัฒน์, ตุ๊ก-ชนกวนันท์ รักชีพ, แอม-ชลธิชา ทรัพย์ไพบูลย์เลิศ เป็นต้น 

         โครงการ “Thailand Breastfeeding Day By Pigeon” ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการสำคัญที่จะมีส่วนช่วยรณรงค์ และเพิ่มจำนวนคุณแม่ที่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ในประเทศไทยเพิ่มขึ้น