8th International Exhibition on Hospital, Diagnostic, Pharmaceutical, Medical & Rehabilitation Equipment & Supplies

งานแสดงสินค้าเพื่ออุตสาหกรรมทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพประจำปี 2017 “8th International Exhibition on Hospital, Diagnostic, Pharmaceutical, Medical & Rehabilitation Equipment & Supplies

            งานแสดงสินค้านานาชาติทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพ ครั้งที่ 8 ถือเป็นงานครั้งใหญ่ที่สุดภายใต้ชื่องาน “เมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ 2017” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน พ.ศ. 2560 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ โดยในปีนี้ผู้จัดงานได้มีการขยายพื้นที่สำหรับการจัดแสดงสินค้าอีก 20% เพื่อให้สามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานกว่า 800 บริษัท จาก 60 ประเทศ ทั้งยังมีกลุ่มประเทศชั้นนำและพาวิลเลียนนานาชาติเข้าร่วมงานอีกจำนวนถึง 18 ประเทศ รวมถึงการเข้าร่วมงานของตัวแทนประเทศอย่างเป็นทางการครั้งแรกจากแคนาดา อินเดีย สหภาพยุโรป รัสเซีย และเนเธอร์แลนด์ ซึ่งในปีนี้พื้นที่แสดงสินค้าได้รับการตอบรับการจองหมดล่วงหน้าถึง 30% ภายใน 4 เดือน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานได้สัมผัสนวัตกรรมสินค้าเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยกว่า 5,000 รายการ ทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับโรงพยาบาล การวินิจฉัยโรค เภสัชศาสตร์ รวมถึงการฟื้นฟูสมรรถภาพ นอกจากนี้กลุ่มบริษัทภายใต้พาวิลเลียนของหน่วยงานด้านธุรกิจของสหภาพยุโรปยังสามารถสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นของตลาดนานาชาติที่มีต่ออุตสาหกรรมทางการแพทย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

            คุณเกอร์นอท ริงลิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเซีย จำกัด ผู้จัดงาน กล่าวว่า “เมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ 2017” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 โดยยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสินค้าและโซลูชั่นที่มีคุณภาพ อีกทั้งสามารถสะท้อนถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทางการแพทย์ และการดูแลสุขภาพจากทั่วโลก โดยนับได้ว่าตลาดภายในประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดที่คาดว่าเป็นต้นแบบได้ต่อไปในอนาคต ทั้งยังหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถช่วยส่งเสริมประเทศไทยให้ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางธุรกิจทางการแพทย์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นศูนย์กลางการผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ที่น่าสนใจระดับโลก

            ทั้งนี้ มร.ฟิลลิปป์ ดูพิศ หัวหน้าแผนกการค้าและเศรษฐกิจ คณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย กล่าวว่า “เมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์” เป็นอีกหนึ่งความร่วมมืออันแข็งแกร่งระหว่างบริษัทในสหภาพยุโรป กับบริษัทในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การมีส่วนร่วมของบริษัทในสหภาพ ยุโรปในการนำเอานวัตกรรมและโซลูชั่นที่มีเทคโนโลยีชั้นสูงซึ่งสอดคล้องกับแผนงาน EU’s Industry 4.0 สำหรับคู่ค้าทางเศรษฐกิจจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้แก่บริษัทในประเทศในการยกระดับมาตรฐานการปฏิบัติทางการแพทย์ และการให้บริการด้านการดูแลสุขภาพให้ดียิ่งขึ้น

            นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ กล่าวว่า “เมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์” ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในฐานะงานแสดงสินค้าที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติสำหรับอุตสาหกรรมทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพ ซึ่งยังคงดึงดูดผู้เข้าชมและผู้จัดแสดงสินค้าจากทั่วทุกมุมโลก

            “ด้วยแนวริเริ่มต่าง ๆ อย่างเช่น 'THAILAND CONNECT Your Vibrant Journey to Business Success' ถือเป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จของประเทศไทยในฐานะจุดหมายที่ยอดเยี่ยมในการจัดงานแสดงสินค้าที่สามารถเชื่อมต่อธุรกิจและเป็นประตูสู่อาเซียน สำหรับบริษัทที่ต้องการขยายการลงทุนในภูมิภาคอาเซียน ทั้งนี้ “เมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์” ยังได้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของประเทศไทยในฐานะที่เป็นศูนย์กลางชั้นนำทางด้านการแพทย์ และเป็นจุดหมายปลายทางของตลาดไมซ์ในภูมิภาคอย่างแท้จริง” นายจิรุตถ์ กล่าวเพิ่มเติม

            ซึ่งในปีนี้ “เมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ 2017” ได้มีการเสนอสินค้านวัตกรรมและโซลูชั่นใหม่ ๆ ที่นำมาจัดแสดงมากมาย อาทิ การผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์ การพิมพ์ภาพ 3 มิติ อุปกรณ์ฝังในร่างกาย อุปกรณ์ระบบอัตโนมัติ และปัญญาประดิษฐ์ เพื่อการรักษาทางคลินิก นวัตกรรมทางดิจิตอลเพื่อการป้องกัน การติดตามผล โดยการจัดนิทรรศการในครั้งนี้ยังมุ่งเน้นไปที่การดูแลฟื้นฟูสมรรถภาพ การสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงระบบดูแลสุขภาพอย่างครบวงจร เพื่อตอบสนองผู้บริโภคที่มีความรู้เป็นอย่างดีและต้องการดูแลสุขภาพสูงสุด

            นอกจากนี้ ภก.ปรีชา พันธุ์ติเวช นายกสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย ได้กล่าวถึงความก้าวหน้าของตลาดอุปกรณ์ทางการแพทย์ของประเทศไทยว่า มีอัตราการเจริญเติบโตของตลาดอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์สูงขึ้นในทุกปี โดยมีอัตราการเจริญเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 6-6.5% ต่อปี ทั้งนี้คาดว่าความต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์ในประเทศไทยและภูมิภาคนั้นมีแนวโน้มทางการตลาดที่จะ
สูงขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้สังคมผู้สูงอายุยังมีศักยภาพที่สำคัญต่ออุตสาหกรรมทางการแพทย์ เนื่องจากมีความ ต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สามารถปรับปรุงคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งในครั้งนี้จะมีงานประชุมทางวิชาการ ARTeC 2017 Advanced Rehab Technology Conference (ARTeC) ครั้งที่ 3 โดยมุ่งเน้นในด้านเทคโนโลยีและโซลูชั่นสำหรับประชากรสูงอายุ โดยบรรยายจากสถาบันชั้นนำอย่าง MIT และมหาวิทยาลัย Fujita Health ที่มาเสวนาในหัวข้อหุ่นยนต์เพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพภาวะกล้ามเนื้ออ่อนแรงในผู้สูงอายุ

            “สำหรับไฮไลท์หัวข้อการสัมมนาที่น่าสนใจในครั้งนี้ก็คือ การประชุม 'ความสำคัญของตำแหน่งวิศวกรชีวการแพทย์กับคุณวุฒิวิชาชีพของไทย' โดยคณะวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในสายงานจะเข้าร่วมแบ่งปันข้อมูลความสำคัญเกี่ยวกับคุณสมบัติและมาตรฐานต่าง ๆ ทางวิชาชีพของผู้ที่ต้องการทำงานในสายงานวิชาชีพของวิศวกรชีวการแพทย์ โดยในการสัมมนาครั้งนี้ผู้เข้าร่วมงานจะได้ทราบถึงขั้นตอนต่าง ๆ ในการสมัครเพื่อสอบคุณวุฒิวิชาชีพเพื่อก้าวเข้าสู่ตำแหน่งวิศวกรชีวการแพทย์” นอกจากนี้ในงาน “เมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ 2017” ยังมีการแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกของอุตสาหกรรมภายในงาน อาทิ วิธีการตรวจสอบถึงมาตรฐานการดูแลรักษาอุปกรณ์ทางการแพทย์ การใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์อย่างปลอดภัย เหมาะสม และมีประสิทธิภาพ นางสมศรี ดาวฉาย นายกสมาคมอุปกรณ์การแพทย์ไทย กล่าวเพิ่มเติม

            “เมดิคอล แฟร์ ไทยแลนด์ 2017” นอกจากจะเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพแล้ว ยังมีกิจกรรมและการสัมมนาที่หลากหลาย จึงเป็นเวทียุทธศาสตร์ที่สำคัญสำหรับการพูดคุยอภิปรายทางปัญญาเกี่ยวกับพัฒนาการของอุตสาหกรรมในปัจจุบันและในอนาคต อีกทั้งยังมีบริการจับคู่

ทางธุรกิจซึ่งเปิดโอกาสให้ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น จัดซื้อ จัดจ้าง และสร้างเครือข่ายทางธุรกิจเพื่อเป็นแหล่งข้อมูล

            ผู้สนใจสามารถร่วมสัมผัสประสบการณ์กับงานแสดงสินค้าด้านการแพทย์และการดูแลสุขภาพของภูมิภาค โดยการลงทะเบียนเข้าเยี่ยมชมงานล่วงหน้า หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

www.medicalfair-thailand.com หรือ E-mail: medicalfair-thailand@mda.com