สมาคมเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ (ไทย) จัดการประชุมประจำปี ครั้งที่ 9 “เวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ 4.0 เพื่อสุขภาพที่ดีของครอบครัวไทย”

สมาคมเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ (ไทย) จัดการประชุมประจำปี ครั้งที่ 9 “เวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ 4.0 เพื่อสุขภาพที่ดีของครอบครัวไทย”

            สมาคมเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ (ไทย) จัดการประชุมวิชาการประจำปี ครั้งที่ 9 เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายที่สำคัญของประเทศ ภายใต้ธีม “เวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ 4.0 เพื่อสุขภาพที่ดีของครอบครัวไทย” (MFM 4.0 for Smart Thai Family) ระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ณ โรงแรมเดอะเฮอริเทจ พัทยา บีช รีสอร์ท จ.ชลบุรี

         พล...ผศ.นพ.วิบูลย์ เรืองชัยนิคม ประธานฝ่ายจัดประชุมวิชาการประจำปี สมาคมเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ (ไทย) กล่าวว่า สมาคมเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ (ไทย) หรือ สวมท. ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2552 (ค.ศ. 2009) โดยเปลี่ยนสถานภาพจากชมรมเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ (ไทย) หรือ ชวมท. ซึ่งจัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2545 (ค.ศ. 2002) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการพบปะสังสรรค์ แลกเปลี่ยนความรู้ และเผยแพร่วิทยาการที่ทันสมัยให้แก่สมาชิกและผู้สนใจงานทางด้านเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ โดยได้จัดให้มีการประชุมวิชาการเป็นประจำทุก ๆ ปี ซึ่งในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 9

            สำหรับรูปแบบงานประชุมวิชาการในครั้งนี้ทางคณะกรรมการและทีมอนุกรรมการวิชาการของสมาคมเวชศาสตร์มารดาฯ ได้พิจารณาคัดเลือกวิทยากรที่มีความรู้ความชำนาญในแต่ละเรื่องมาร่วมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ ตลอดจนได้ทำการคัดเลือกเรื่องที่สำคัญและเป็นประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เข้าร่วมงานประชุม เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานประชุมวิชาการทุกท่านสามารถนำไปใช้ในการดูแลหญิงตั้งครรภ์ที่รับผิดชอบให้เกิดความปลอดภัยแก่มารดาและทารกในครรภ์ นับตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ ระหว่างคลอด และหลังคลอด ทั้งนี้มีเรื่องที่น่าสนใจประกอบด้วย

ส่วนของการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ (Pre-congress workshops) 3 เรื่อง ได้แก่ CPR in Pregnancy, Emergency in Labor Room, Practical Point in ANC

ส่วนของการประชุมวิชาการใหญ่ (Main Congress) ก็มีเรื่องเด่นที่น่าสนใจ ได้แก่ Innovation in Obstetrics: Expert Insight and Perspectives โดยผู้เข้าร่วมประชุมจะได้มีความรู้และความเข้าใจในนวัตกรรมที่มีความสำคัญในทางสูติกรรม, What’s New in Preterm Labor? ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับความรู้ที่ทันสมัยในการดูแลหญิงตั้งครรภ์ที่มีปัญหาการเจ็บครรภ์ก่อนกำหนด ซึ่งยังคงเป็นปัญหาที่สำคัญที่พบได้บ่อย, Update Prenatal Diagnosis in Common Chromosomes and Genetic Diseases ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับความรู้ที่สำคัญในการตรวจหาความผิดปกติของทารกก่อนคลอด เพื่อที่จะได้ใช้ในการวางแผนการดูแลหญิงตั้งครรภ์ได้อย่างเหมาะสม

         “ประโยชน์ที่ผู้เข้าร่วมงานประชุมวิชาการประจำปี ครั้งที่ 9 จะได้รับในครั้งนี้คือ ความรู้ที่ทันสมัยและการฝึกปฏิบัติที่ถูกต้องจากวิทยากรที่มีความรู้และความชำนาญในแต่ละเรื่อง ซึ่งสามารถนำไปใช้ในการดูแลให้เกิดความปลอดภัยแก่มารดาและทารกในครรภ์ สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานประชุมครั้งนี้ต้องรีบลงทะเบียนตั้งแต่เนิ่น ๆ เนื่องจากห้องประชุมและบางหัวข้อของการประชุมสามารถจะรับผู้เข้าร่วมประชุมได้จำนวนจำกัด ไม่สามารถเพิ่มตามความต้องการได้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้มีเวลาซักถามปัญหาและได้รับการฝึกปฏิบัติอย่างเต็มที่ โดยในปีนี้ทางสมาคมเวชศาสตร์มารดาฯ ได้มีนโยบายให้ผู้เข้าร่วมงานประชุมลงทะเบียนทางออนไลน์เท่านั้น” พล...ผศ.นพ.วิบูลย์ กล่าวทิ้งท้าย

            ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ คุณพรธวัล บุญชนะทองเลิศ สมาคมเวชศาสตร์มารดาและทารกในครรภ์ (ไทย) เลขที่ 2 อาคารเฉลิมพระบารมี ๕๐ ปี ชั้น 8 ซ.ศูนย์วิจัย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310 โทรศัพท์ 0-2718-1489  มือถือ 087-695-7659 E-mail: por.boon@hotmail.com, thai.mfm@gmail.com  website: www.thai-smfm.com

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่