เปิดตัวอย่างสมศักดิ์ศรีของงาน InfoComm Southeast Asia 2019

เปิดตัวอย่างสมศักดิ์ศรีของงาน InfoComm Southeast Asia 2019

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ของงาน InfoComm Southeast Asia ได้ทำให้งานนี้กลายเป็นที่จดจำและห้ามพลาดของทั้งผู้เข้าชมงานและผู้แสดงสินค้าที่แสวงหาโอกาสในการสัมผัสนวัตกรรม Pro-AV ล่าสุด และโอกาสในการร่วมมือกับคู่ค้าจากหลากหลายอุตสาหกรรมที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจ

InfoComm Southeast Asia 2019 เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ด้วยผู้เข้าชมงาน 7,743 คนที่ประทับใจกับโชว์คุณภาพด้านนวัตกรรม Pro-AV สุดล้ำสมัย และบริษัทที่เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าและเทคโนโลยี Pro-AV กว่า 152 บริษัทชั้นนำระดับโลกที่นำสุดยอดนวัตกรรม Pro-AV มาเปิดตัวให้ยลโฉมกันเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

งานแสดงสินค้าที่จัดขึ้น 3 วันนี้ เป็นงานเดียวที่ประสบความสำเร็จ ไม่มีงานแสดงโซลูชั่นการสื่อสารด้วยภาพและเสียงแบบบูรณาการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีขนาดและคุณภาพเทียบเคียง InfoComm Southeast Asia ที่สามารถตอบโจทย์หลากหลายอุตสาหกรรมในภูมิภาคได้เท่างานนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้เชี่ยวชาญ ผู้รับเหมาติดตั้งระบบภาพและเสียงมืออาชีพ และผู้ใช้สินค้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีความต้องการสูงในการใช้เทคโนโลยี Pro-AV    

สำหรับภูมิภาคเอเชีย ภูมิภาคที่มีความพร้อมในการเป็นผู้นำของตลาด Pro-AV ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีสัดส่วนการเติบโตคิดเป็นร้อยละ 5.3 ต่อปี ซึ่งคาดว่าจะสามารถครองส่วนแบ่งตลาด Pro-AV ได้ถึงร้อยละ 36 ภายในปี 2023  

Mr. Richard Tan กรรมการบริหาร บริษัท InfoCommAsia Pte Ltd ประเทศสิงคโปร์ ผู้จัดงาน InfoComm Southeast Asia 2019 กล่าวว่า “ผลตอบรับที่ดีเกินคาดของงานครั้งนี้ทำให้ผมมั่นใจว่าภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังมีศักยภาพในการพัฒนาอุตสาหกรรม Pro-AV ต่อไปได้อีกในอนาคต และอีกหลายคนยังถามถึงการกลับมาอีกครั้งของงานในปีหน้า สิ่งนี้จึงทำผมมั่นใจว่า InfoComm Southeast Asia จะเป็นงานที่ต้องจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ทั้งผู้เข้าชมงานและผู้แสดงสินค้าได้แสวงหาโอกาสทางธุรกิจ ได้สัมผัสนวัตกรรม Pro-AV ล่าสุด และโอกาสในการร่วมมือกับคู่ค้าจากหลากหลายอุตสาหกรรมที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจของพวกเขา”

ความประทับใจของผู้เข้าชมงานต่องานแสดงสินค้าและงานสัมมนา

ผู้เข้าชมงาน 7,743 คน ตลอดระยะเวลา 3 วัน มีความประทับใจกับสุดยอดนวัตกรรม Pro-AV จากบริษัทชั้นนำระดับโลกอย่าง AOTO Electronics, Beijing Tricolor Technology, DigiBird, Epson, Intel Corporation, Panasonic Systems Solutions, Philips Professional Displays, Samsung Electronics, Shure Asia Limited และ Vichai Trading (1983).

หลายคนตั้งใจจะนำเทคโนโลยี Pro-AV มาประยุกติ์ใช้ ซึ่งรวมถึงนวัตกรรมล่าสุดอย่าง จอแสดงผลดิจิทัลอัจฉริยะ การจำลองสภาพแวดล้อมเสมือนจริง (AR/VR) การจำลองภาพเสมือนจริงแบบ 3 มิติ เทคโนโลยีการประชุมทางไกล ระบบควบคุมและสั่งการ และเทคโนโลยีอื่นๆที่จะสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง

 “เป็นระยะเวลาหลายปีแล้วที่เราไม่เคยมีโชว์แบบนี้ ซึ่งตลาดต้องการงานแบบนี้อย่างมาก ผมได้เห็นสินค้าและเทคโนโลยีล่าสุดมากมายในงานนี้” Mr. Liam Kee Lim กรรมการผู้จัดการ Acoustic Calibration Service กล่าว

งานสัมมนาของ InfoComm Southeast Asia ประกอบไปด้วย 9 หัวข้อสัมมนาสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ 3 หัวข้อสัมมนาสำหรับเทคโนโลยี 31 หัวข้อสัมมนาเชิงเทคนิค และ AVIXA Flashtrack โดยวิทยากรมืออาชีพที่มีชื่อเสียงระดับโลกในหลากหลายอุตสาหกรรมจากทั่วทุกมุมโลกที่จะมาพร้อมกันที่งานเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระดับมืออาชีพในแวดวง Pro-AV การพัฒนาของเทคโนโลยีในโลกของ Pro-AV การนำเทคโนโลยี AV มาประยุกต์ใช้ในแต่ละอุตสาหกรรม และเทคโนโลยีอื่นๆที่น่าสนใจ โดยงานนี้มีผู้เข้าร่วมสัมมนากว่า 1,777 คน

Mr. Chan Hui Ying ผู้จัดการอาวุโส CAAS กล่าวว่า “งานสัมมนาที่จัดขึ้นพร้อมกับงานแสดงสินค้าครั้งนี้ ช่วยให้ผมเข้าใจเทคโนโลยีใหม่ๆมากมาย งานสัมมนาและงานแสดงสินค้า InfoComm Southeast Asia ทั้ง 2 ส่วนนี้ได้ถูกเตรียมการมาอย่างดีเยี่ยม”  

ผู้เข้าชมงานยังได้มีโอกาสเข้าร่วมโปรแกรม AV Tech Tours ที่ได้พาผู้เข้าชมงานไปชมสถานที่จริงในกรุงเทพฯที่มีการติดตั้งประยุกต์ใช้โซลูชั่นและเทคโทคโนโลยี AV ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการจัดครั้งแรกของบริษัท InfoCommAsia ซึ่งโปรแกรมประกอบไปด้วย South East Asia Centre (SEAC) ศูนย์การเรียนรู้และพัฒนาผู้บริหาร, Prince Mahidol Hall มหาวิทยาลัยมหิดล, EGAT ศูนย์การเรียนรู้ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และ MRT ศูนย์ควบคุมและสั่งการรถไฟฟ้า โดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

โอกาสใหม่ในการร่วมมือทางธุรกิจ

ผู้จัดแสดงสินค้า 152 บริษัทชั้นนำมีความประทับใจกับคุณภาพของผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมาก บูทจากบริษัทชั้นนำเหล่านั้น ไม่ได้ดึงดูดเพียงแค่ผู้เข้าชมงานจากประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงผู้เข้าชมงานจากทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอีกหลายบริษัทได้เซ็นต์สัญญาเข้าร่วมงานในปี 2020 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Giuseppe Zaccaria กรรมการผู้จัดการ บริษัท Wey Technology กล่าวว่า InfoComm Southeast Asia เป็นโชว์ที่ประสบความสำเร็จมาก และมีผู้เข้าชมงานมากมาย ผมได้มีโอกาสพบกับผู้เชี่ยวชาญจากอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งจากประเทศกัมพูชา มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฮ่องกง และเกาหลีใต้ และตลอดทั้งงานเราได้พบกับคู่ค้ารายใหม่ๆที่สามารถนำโซลูชั่นของเราไปประยุกติ์ใช้ได้

Jayme Chua ผู้จัดการส่วนงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท Shure กล่าวว่า “ขอบคุณ InfoCommAsia ที่ทำการตลาดได้ดีเยี่ยม ทำให้เราได้พบกับผู้เข้าชมงานที่มีคุณภาพมากมาย ทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พวกเราจะสร้างและพัฒนาฐานลูกค้าที่ได้จากงานครั้งนี้ พวกเราได้จองพื้นที่การร่วมงานปีหน้าแล้ว!”

InfoComm Southeast Asia จะกลับมาอีกครั้งปีหน้า สถานที่เดิม ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 27-29 พฤษภาคม 2563

เกี่ยวกับ INFOCOMMASIA

InfoCommAsia Pte Ltd ภายใต้สมาคม AVIXA จัดงานแสดงสินค้าในตระกูลเดียวกันนี้ได้แก่ Beijing InfoComm China, Chengdu InfoComm China และ InfoComm India แต่ละงานมีการจัดแสดงนวัตกรรมที่ก้าวล้ำและมีสุดยอดงานสัมมนาที่นำเสนอโอกาสในการเรียนรู้ ในงานนี้ ผู้ที่อยู่ในวงการอุตสาหกรรมและผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจระดับสูงจากทั่วทุกอุตสาหกรรมจะได้มาพบปะพูดคุยกัน เพื่อตักตวงศักยภาพที่มีอย่างมหาศาลในตลาดเทคโนโลยีภาพและเสียงแบบบูรณาการระดับมืออาชีพของแต่ละประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

  • infocomm-china.com
  • chengdu.infocomm-china.com
  • infocomm-india.com

เกี่ยวกับ AVIXA

AVIXA™  สมาคมเทคโนโลยีภาพและเสียงแบบบูรณาการ ผู้จัดงานแสดงสินค้าตระกูล InfoComm ทั่วโลก และเจ้าของร่วมงาน Integrated Systems Europe สมาคมเป็นตัวแทนอุตสาหกรรมภาพและเสียงระดับโลก จัดตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1939 AVIXA มีสมาชิกมากกว่า 5400 ราย จากผู้ผลิต ผู้ติดตั้ง  ตัวแทนจำหน่าย ผู้กระจายสินค้า ที่ปรึกษา โปรแกรมเมอร์ บริษัทให้เช่าอุปกรณ์ภาพและเสียงบนเวที ผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยี ผู้เชี่ยวชาญไอที ผู้ผลิตคอนเทนต์ บริษัทมัลติมีเดีย ทั้งหมดจากกว่า 80 ประเทศ สมาชิก AVIXA สามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีภาพและเสียงให้เกิดขึ้นจริงได้ AVIXA คือศูนย์กลางสำหรับการรวมตัวกันของมืออาชีพ เป็นแหล่งข้อมูลชั้นนำสำหรับเทคโนโลยีภาพและเสียงระดับมืออาชีพ สมาคมฯยังให้การรับรองวิศวกรภาพและเสียง ให้การฝึกอบรม ข้อมูลความรู้ทางด้านการตลาด และเป็นผู้นำทางความคิด