CPhI South East Asia 2020 ตอกย้ำความสำเร็จอุตสาหกรรมการผลิตยาครบวงจร

CPhI South East Asia 2020 ตอกย้ำความสำเร็จอุตสาหกรรมการผลิตยาครบวงจร

            อินฟอร์มา มาร์เก็ต ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สมาคมไทยอุตสาหกรรม เภสัชกรรมสมาคมแห่งประเทศไทย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดงาน CPhI South East Asia 2020 งานแสดงสินค้า เทคโนโลยี และการประชุมด้านอุตสาหกรรมการผลิตยาครบวงจรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคม พ.ศ. 2563ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี

         คุณรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มโครงการภูมิภาคอาเซียน  อินฟอร์มา มาร์เก็ต ประเทศไทย กล่าวว่า ในปัจจุบันสารสกัดจากธรรมชาติได้รับความสนใจจากผู้บริโภคในทุกช่วงอายุ การรักษาโดยใช้สมุนไพรจึงได้รับความสนใจมาก โดยผู้บริโภคพิจารณาการใช้ยาสมุนไพรเป็นอีกหนึ่งทางเลือกควบคู่ไปกับการใช้ยาแผนปัจจุบัน อีกทั้งมองว่ายาสมุนไพรเกิดผลข้างเคียงในการใช้ยาน้อยและมีการใช้ยาสมุนไพรในวงกว้างภายในประเทศ ดังนั้น อนาคตสำหรับยาสมุนไพรทั้งภายในประเทศและต่างประเทศจึงมีความเป็นไปได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันประเทศไทยเริ่มเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุซึ่งเป็นผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ที่มีการใช้ทั้งยาแผนปัจจุบัน สารสกัดจากธรรมชาติหรือสมุนไพรด้วยเช่นกัน ซึ่งการปรับเปลี่ยนรูปแบบของการผลิตเม็ดยา ผลิตภัณฑ์บรรจุ เพื่อความเหมาะสมในการรับประทานและความสะดวกสบายในการใช้งานจึงเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องคำนึงถึง เนื่องจากสมุนไพรมีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายทั้งภายในและภายนอกประเทศ อีกทั้งตลาดการค้ายาสมุนไพรในระดับโลกก็มีแนวโน้มการแข่งขันที่สูงขึ้นเช่นกัน จึงเป็นที่มาของธีมในการจัดงานประชุมในปีนี้ด้วย

            “สำหรับ CPhI 2019 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ถือเป็นครั้งแรกของการเปลี่ยนแปลงสถานที่ในการจัดงานจากประเทศอินโดนีเซียมาสู่ประเทศไทย ทั้งนี้การจัดงานได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีซึ่งใช้พื้นที่เกือบทั้งหมดของศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เนื่องจากเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยจึงมีผู้ประกอบการมาร่วมแสดงสินค้ากว่า 200 บริษัท ถือว่ายังไม่เยอะมากนัก ในขณะเดียวกันผู้เข้าร่วมงานทั้งผู้ทำการค้า ผู้ผลิตยา หรือกลุ่มที่ต้องการหาโซลูชั่นใหม่ในการผลิตค่อนข้างมาก จึงถือได้ว่าการจัดงาน CPhI South East Asia ครั้งแรกในประเทศไทยประสบความสำเร็จค่อนข้างดีมาก เนื่องจากมีอัตราการเติบโตทางธุรกิจมากกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับการจัดงานในประเทศอินโดนีเซีย ด้วยฐานที่ตั้งของประเทศไทยนั้นมีความสะดวกในการเดินทาง สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันและความน่าเชื่อถือของสถานที่จัดงาน นอกจากนี้สิ่งสำคัญซึ่งช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าร่วมงานครั้งนี้คือ การสนับสนุนด้านองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องและมีการจัดสัมมนาภายในงานจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และกระทรวงอุตสาหกรรม” คุณรุ้งเพชร กล่าวถึงผลตอบรับของการจัดงานครั้งแรกในประเทศไทย

            CPhI South East Asia 2020 ครั้งที่ 9 หรืองานแสดงสินค้า เทคโนโลยี และการประชุมด้านอุตสาหกรรมการผลิตยาครบวงจรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดขึ้นด้วยความร่วมมือของผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมยา ดังนี้

  • CPhI จัดแสดงด้านผลิตภัณฑ์ส่วนประกอบในการผลิตยา
  • P-mec จัดแสดงด้านเครื่องจักรเกี่ยวกับเภสัชกรรม เทคโนโลยีและอุปกรณ์
  • iCSE จัดแสดงด้านผู้ให้บริการระบบการจ้างหน่วยงานภายนอก การจ้างผลิตและจ้างบริการ
  • Inno-Pack จัดแสดงด้านบรรจุภัณฑ์สำหรับเภสัชกรรม และระบบการขนส่งยา
  • FDF จัดแสดงผลิตภัณฑ์ยาสำเร็จรูป
  • Nex (เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย) จัดแสดงสินค้าที่รวบรวมผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมสารสกัดจากธรรมชาติ

            นอกจากนี้ภายในงานยังประกอบด้วยหัวข้อการประชุมสัมมนาที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ การวิจัยและพัฒนาสารสกัดจากธรรมชาติเพื่อนำมาใช้เป็นยาสมุนไพร กฎระเบียบและขั้นตอนต่าง ๆ สำหรับการนำเข้าและส่งออกยา นอกจากนี้ก็จะมีนักวิชาการมาให้ความรู้เกี่ยวกับสารสกัดบางประเภทที่ใช้ในการรักษาโรคเบาหวาน โรคพาร์กินสัน และพบกับพาวิลเลียนนานาชาติจาก 5 ประเทศ รวบรวมผู้ประกอบการชั้นนำในพาวิลเลียนแต่ละประเทศ ได้แก่ จีน อินเดีย เกาหลี สิงคโปร์ ไทย อีกทั้งปีนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ CPhI South East Asia 2020 ได้จัดขึ้นพร้อม ๆ กับการจัดงาน Herb Expo Health Expo ซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวงสาธารณสุข

“CPhI South East Asia งานเดียวที่ครอบคลุมขั้นตอนการผลิตยาตั้งแต่ต้นน้ำสู่ปลายน้ำ เติบโตมาจากฝั่งทวีปยุโรป สำหรับปี ค.ศ. 2020 เป็นอีกครั้งที่จัดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งปีนี้คาดว่าจะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมมากกว่า 8,000 ราย ขอเชิญชวนผู้สนใจทุกท่าน บุคลากรที่เกี่ยวข้องตั้งแต่กระบวนการวิจัย กระบวนการผลิตทั้งยาแผนปัจจุบันและสมุนไพร อีกทั้งเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับสุขภาพ เข้าร่วมชมงานในครั้งนี้ ซึ่งงานนี้ไม่ใช่แค่เพียงผู้ประกอบการกว่า 300 บริษัท แต่เป็นทั้งเวทีแห่งองค์ความรู้มากมาย เรียนเชิญทุกท่านลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้ที่ www.cphi.com/sea” คุณรุ้งเพชร เชิญชวนทิ้งท้าย

            ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณจิราวุธ บุญใจใหญ่ โทรศัพท์ 097-028-8000 หรือ E-mail: Jirawut.b@informa.com สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนล่วงหน้า (ฟรี) ได้ที่ www.cphi.com/sea หรือลงทะเบียนที่หน้างานได้ที่ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เกี่ยวกับ CPhI

            CPhI South East Asia หรืองานแสดงสินค้า เทคโนโลยี และการประชุมด้านอุตสาหกรรมการผลิตยา ครวบวงจรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2555 โดยตั้งเป้าหมายในการขยายเป็นผู้นำด้านการจัดแสดงสินค้า

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่