ยกโซลศูนย์กลางศัลยกรรมความงาม

ยกโซลศูนย์กลางศัลยกรรมความงาม

ยาฮู! –กรุงโซลของเกาหลีใต้แซงหน้าสหรัฐอเมริกาเป็นศูนย์กลางคลินิกความงาม เหตุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสามารถบันดาลความสวยในราคาที่ถูกกว่า

ผลสำรวจโดยสมาคมศัลยแพทย์ความงามระบุ ตัวเลขหญิงชาวเกาหลีใต้ที่ขอรับบริการศัลยกรรมเสริมความงามสูงขึ้นเป็น 1 ใน 5 โดยมีสาเหตุจากการที่หญิงเกาหลีใต้มองการทำศัลยกรรมพลาสติกเป็นเรื่องปกติ และต้องการให้ตนเองสวยราวกับตุ๊กตาเหมือนกลุ่มนักร้องสาวในวงการเคป๊อป โดยเฉพาะวงเกิร์ลเจเนอเรชัน

ส่วนหนึ่งของผู้ใช้บริการสวยด้วยแพทย์เปิดใจว่า การที่เพื่อนสาวในกลุ่มลาไปเที่ยวแล้วกลับมาสวยกว่าเดิมเป็นเรื่องที่พบเห็นได้ทั่วไป และหลายครั้งก็อาจพบผู้หญิงหลายคนที่สวยแบบพิมพ์เดียวกันจนแยกไม่ออก และปัจจุบันความสามารถเพียงอย่างเดียวยังไม่เพียงพอสำหรับไต่เต้าในอาชีพการงาน เนื่องจากสังคมเกาหลีใต้ให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ของตัวบุคคลมาก ทำให้ผู้หญิงจำนวนมากหันไปพึ่งศัลยกรรมความงามเพื่อเป็นใบเบิกทางสู่ความสำเร็จ

อีกด้านหนึ่งมีรายงานด้วยว่า กระแสศัลยกรรมเคป๊อปและกิตติศัพท์เลื่องลือถึงฝีมือหมอด้วยราคาที่ถูกกว่าเกือบครึ่งยังลามไปถึงต่างประเทศ ทำให้กรุงโซลกลายเป็นศูนย์กลางคลินิกศัลยกรรมความงาม หลังผู้หญิงจากทั่วโลกแห่แหนมาใช้บริการ โดยคาดกันว่ามียอดผู้ใช้บริการแล้วกว่า 7.5 ล้านคน