นิวยอร์กออกโครงการประกันสุขภาพถ้วนหน้างบ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

นิวยอร์กออกโครงการประกันสุขภาพถ้วนหน้างบ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

นิวยอร์กเปิดตัวโครงการประกันสุขภาพมูลค่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ คุ้มครองประชากรที่ไม่เคยมีประกันจำนวน 6 แสนราย รวมถึงผู้มีรายได้น้อยและผู้ที่หลบเข้าเมืองแบบผิดกฎหมาย

นายเดอ บลาซิโอ ผู้ดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กประกาศสนับสนุนโครงการนี้ การขยายเป้าหมายให้ครอบคลุมผู้อพยพเข้าเมืองผิดกฎหมายอีก 3 แสนราย “ไม่ควรมีใครที่ต้องใช้ชีวิตด้วยความกลัว ทุกคนควรได้รับบริการสุขภาพที่ดี เพราะมันคือสิทธิ์ที่พวกเขาพึงได้รับ และในเมืองนี้ เราจะทำให้มันเป็นจริง” นายเดอ บลาซิโอ กล่าวระหว่างการประชุม

ประกันสุขภาพเป็นปัญหาใหญ่ในสหรัฐอเมริกา และนำไปสู่ข้อขัดแย้งทางการเมืองระหว่างสองขั้วอำนาจในสหรัฐอเมริกา นายเดอ บลาซิโอ กล่าวว่า โครงการนี้จะสามารถระดมทุนได้โดยที่ไม่มีการเก็บภาษีเพิ่ม โดยต่อยอดจากโครงการเดิมที่มีอยู่แล้วสำหรับผู้มีรายได้น้อย และมีแผนขยายไปครอบคลุมค่าใช้จ่ายสำหรับคลินิกในอนาคต

โครงการนี้จะเริ่มดำเนินการจากย่านบรองซ์ในปี ค.ศ. 2019 และขยายไปทั่วนิวยอร์กภายในปี ค.ศ. 2021 โดยใช้งบประมาณอย่างน้อย 100 ล้านเหรียญสหรัฐ นายกเทศมนตรีกล่าวเสริมว่า โครงการนี้เป็นการช่วยเหลือเป็นหลายระดับตั้งแต่ออกค่ารักษาให้บางส่วนหรือออกให้ทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตาม โครงการนี้จะไม่คุ้มครองผู้ที่เดินทางออกไปนอกเมือง