อังกฤษจ้างเลี้ยงด้วยนมแม่

อังกฤษจ้างเลี้ยงด้วยนมแม่

เอเอฟพี รีแลกซ์ – อังกฤษเปิดโครงการนำร่องแจกคูปองจับจ่ายสำหรับผู้หญิงที่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนส่งเสริมการเลี้ยงด้วยนมแม่ในกลุ่มรากหญ้า

            ทางการประกาศแจกคูปองมูลค่า 120 ปอนด์สำหรับผู้หญิงที่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ตลอดช่วง 6 สัปดาห์แรก และจะเพิ่มขึ้นเป็น 200 ปอนด์หากเลี้ยงด้วยนมแม่ติดต่อกัน 6 เดือน โดยโครงการนำร่องซึ่งมีผู้หญิงเข้าร่วมราว 130 คนนี้มีเป้าหมายหลักเพื่อศึกษาว่าการเสนอผลประโยชน์ด้านการเงินจะมีส่วนช่วยยกระดับการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อทารกแรกเกิดหรือไม่

            ด้านนักวิจัยเปิดเผยว่า อังกฤษนับเป็นประเทศที่มีอัตราการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ต่ำที่สุดแห่งหนึ่ง หนำซ้ำอัตราการเลี้ยงด้วยนมแม่ในแต่ละพื้นที่ก็เรียกว่าแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง โดยส่วนหนึ่งมองว่าเป็นผลจากการโฆษณานมผงทารกซึ่งช่วงชิงความสนใจของผู้หญิงไปจากการให้นมลูก จนทำให้การเลี้ยงด้วยนมแม่กลายเป็นของแปลกในทัศนคติของผู้หญิงจำนวนมาก

            อนึ่ง เป็นที่ทราบกันดีว่าทารกที่เลี้ยงด้วยนมแม่จะมีปัญหาสุขภาพน้อยกว่า โดยเฉพาะอาการปวดแน่นท้องและติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ รวมถึงมีความเสี่ยงต่ำกว่าต่อโรคเบาหวานและโรคอ้วนเมื่อเติบโตขึ้น